Nguyên nhân vì sao mũi đẹp thon tự nhiên khi nâng mũi bọc cân

nang mui boc can hq
Phẫu thuật chỉnh hình mũi để được sở hữu 1 chiếc mũi đẹp tự nhiên, phù hợp là ước mơ của nhiều người Việt mình. Mặc dù vậy, điều này yêu cầu bác sĩ thẩm mỹ phải nhiều kinh nghiệm, có đầu óc thẩm mỹ cực kỳ tốt và phương pháp phẫu thuật tốt thì mới mang đến vẻ đẹp tự nhiên, thanh tú.
Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu Nâng mũi ở phương Tây và Việt Nam có những gì khác rõ ?
Nâng mũi cho mũi đẹp đã hiện diện 1 thời gian trước. Nhu cầu ngày ngày càng tăng và phổ biến trong hầu như mọi giai cấp của xã hội từ những nước tiên tiến nhất cho đến những nước đang phát triển.
Nhu cầu nâng mũi ở các nước Âu Mỹ rất ít, Số lớn những ca phẫu thuật vùng mũi chủ yếu là chỉnh mũi có gồ xương, mũi khoằm, một số dị dạng mũi…
Bên cạnh đó các nước vùng Đông Á cũng như Việt Nam, do đặc điểm giống dân tộc, hầu hết đa số có sóng mũi thấp (mũi tẹt), nên nhu cầu phẫu thuật nâng cao sóng mũi là phổ biến, một số trường hợp có nhu cầu nâng cao mũi kết hợp thu gọn cánh mũi.

Chất liệu gì được dùng trong nâng mũi
Có rất nhiều phương pháp nâng mũi Hàn Quốc như nâng mũi bọc sụn – nâng mũi thông thường bằng sụn nhân tạo hay nâng mũi hoàn toàn bằng sụn tự thân – nâng mũi bọc cân.

A. Chất liệu nguồn gốc tự nhiên:
Lúc trước, khi vật liệu con người tạo chưa được tìm ra để nâng mũi, người thẩm mỹ thường dùng chất liệu tự nhiên như: sụn sườn, sụn mào chậu, sụn vành tai…của chính người cần thẩm mỹ để ghép độn.

Điểm cộng: Đây là chất liệu của chính trên thân thể người nâng mũi nên dễ dung nạp, thích nghi, không bị thải loại.

Điểm yếu: Chất liệu tự thân thường không đủ về kích cỡ, hình dạng xương sụn thường hơi cứng, độ mềm dẻo không cao, khó kiến tạo tạo hình nên các kết quả phẫu thuật thường không đạt được độ thẩm mỹ. Thường sau một thời gian, sụn hoặc xương ghép có nguy cơ mòn dần làm mũi bị gồ ghề, lồi lõm không đều, làm mũi biến dị nên kết quả thẩm mỹ thường không đạt, một số trường hợp gây mất thẩm mỹ.

Dùng cho: Hiện nay, chất liệu sụn sườn, sụn vành tai, xương tự thân thường chỉ được chuyên gia thẩm mỹ cung cấp trong những trường hợp tạo hình các phần giải phẫu nhỏ của mũi như: Tạo hình cánh mũi, tạo hình chóp mũi, tạo hình trụ mũi và những trường hợp chấn thương mũi, mũi dị tật….mà ít được xài để nâng cả độ dài và chiều cao sóng mũi.

Điều kiện cần: Ngoài ra việc lấy sụn sườn yêu cầu phẫu thuật viên phải có tay nghề cao mới làm được, chỗ lấy sụn sườn thường đau lâu, để lại vết hậu phẫu. Trong khi sụn vành tai dễ lấy hơn, nhưng sụn vành tai là những mảnh sụn mỏng manh, cong, rất nhỏ nên khá ít chất liệu để cấy ghép tại một cái mũi cao có chiều dài như ước muốn.

B. Vật liệu tạo hình nhân tạo
Đến tìm ra các chất liệu độn, tạo hình nhân tạo (như Siliconde dẻo,, gortex…) thì chất liệu này được sử dụng rộng rải và chiếm phần lớn các vấn đề nâng mũi cao để có chiếc mũi thon đẹp hài hòa.

Lợi thế: Vật liệu tạo hình đa dạng, không bị méo mó và hao mòn theo thời gian, trong suốt theo cả đời của con người, có đủ hình dạng, kích thước. Chất liệu thường uốn dẻo nên các bác sĩ dễ dàng tạo hình cho phù hợp với hình dáng xương mũi của mỗi người, giúp tạo ra một chiếc mũi cao vút, như thật, cân đối với từng người.

Bất lợi: : Có thể dị ứng (Tỉ lệ rất thấp), lâu ngày có thể làm da mũi bị mỏng dần, bóng da và đỏ mũi.

Những chất liệu trên đều có điểm cộng: và điểm yếu, và nhược điểm cũng khá là bất cập.
Làm thế nào
Để bỏ khuyết điểm này, phương pháp lấy cân tự thân (Của chính người nâng mũi) ghép bọc sụn nhân tạo là phương pháp tiên tiến nhất và tốt nhất thời điểm này để khắc phục hiện tượng này, giúp mũi nhìn thật hơn, da mũi ít bị mỏng, ửng đỏ, bóng da. Nâng mũi bọc cân hiện nay được đánh giá là tối ưu và hiệu quả thẩm mỹ cao.

Nâng mũi bọc cân là tiến hành ra sao ?
Công nghệ nâng mũi bọc cân thì mũi không bao giờ bị méo mó gồ ghề hay teo ngắn. Phương pháp lấy cân rất nhẹ rất dễ, không làm đau và sưng và không có bất cứ biến chứng hay chứng tật còn lại gì. Vì kết hợp với sụn nhân tạo nên có đủ chất liệu để có thể kiến tạo dáng mũi S - line đẹp chuẩn như mong muốn. Với lớp cân ghép trên sụn mũi sẽ giúp mũi có vẻ đẹp thật tự nhiên giống như mũi thật và lâu bền với thời gian.

Tìm hiểu thuật ngữ cân là gì ?
Là một lớp màng mỏng màu trắng, rất dai bọc quanh các lớp thịt dưới lớp da. Chúng ta có thể lấy cân ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể, thông thường bác sĩ hay lấy cân cơ thái dương để bao quanh sụn mũi nhân tạo trước khi đưa vào ghép độn nâng cao mũi vì cân nơi đây dày, dễ lấy.

Tiến trình phẫu thuật thế nào ?
Kỹ thuật lấy cân và bọc ghép lên sụn nhân tạo
Các Bác sĩ rạch một đường rất nhỏ dài 3-4 cm xuyên hết phần dày của phần da đầu, làm lộ ra lớp cân cơ thái dương cần sử dụng, bóc tách lấy miếng cân theo kích thước mong muốn, sau đó vá da lại. Thường sẹo nơi lấy cân nhỏ và không mất tóc nên sẽ được tóc che phủ các lớp cơ (lớp thịt) dưới da. Chúng ta thường chọn cân ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, thông thường bác sĩ hay lấy cân cơ thái dương để bọc quanh sụn mũi nhân tạo trước khi đưa vào ghép độn nâng cao mũi vì cân nơi đây dày, dễ lấy.

Nâng mũi Hàn Quốc dạng bọc cân có an toàn và để lại vết mổ ?
Rất An toàn: Việc tách cân này trên 90% không gây nguy hiểm, mảnh cân tách ra đi chỉ là lớp mô bên dưới da đầu nên không ảnh hưởng đến não bộ, không gây đau đầu, hoàn toàn rất tốt, không ảnh hưởng để vấn đề sinh hoạt, sức khỏe về sau.
Không có có sẹo: Sẹo nơi lấy cân nhỏ và không làm mất tóc nên sẽ được tóc bao phủ. Người đối diện không thấy sẹo nơi này.

Mũi bọc cân có tương ứng với khuôn mặt tôi ?
Điểm sáng của phương pháp nâng mũi bọc cân là lớp cân sau khi lấy ra sẽ được bao quanh sụn mũi nhân tạo (thường là Siliconde dẻo, Gortex…), sụn này đã được khắc gọt tạo dáng cho thích hợp và cân xứng với diện mạo của mỗi người trước khi đưa vào ghép độn trên xương chính mũi.

Giai đoạn Sau khi nâng mũi bạn cần làm gì ?
Kết thúc hậu phẫu các bác sĩ sẽ vạch ra cho bạn và bạn cần tuân thủ theo những nhắn nhủ sau:
- Thường mũi được băng ép kỹ sau phẫu thuật 3-5 ngày.
- Uống thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau suốt 7-10 ngày sau phẫu thuật.
- Chỉ khâu trên vết thương mũi và da đầu sẽ được cắt sau 7-10 ngày.
- Tránh động mạnh vùng mũi, tránh tham gia thể thao mạnh như chơi bóng chuyền, tennis trong 30 ngày đầu. Người nâng mũi ăn uống hoàn toàn bình thường, có thể tẩm bổ những gì mình thích mà không phải kiêng bất kỳ loại đồ ăn nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét